Bacon Time แชมป์นานาชาติ Arena of Valor Premier League 2022

Bacon Time แชมป์นานาชาติ Arena of Valor Premier League 2022

Bacon Time แชมป์ APL2022 ถ้วยรางวัลนานาชาติ

ถือเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่ทีม Bacon Time แชมป์นานาชาติ Arena of Valor Premier League 2022 หรือ APL2022 ที่เวียดนาม ยกฐานะมาตรฐานของกลุ่มอีสปอร์ตในไทยขึ้นมาให้เป็นที่กระจ่าง “พวกเราเล่นเกมคนละอย่างกัน แนวความคิดของพวกเราไม่เหมือนกัน” แล้วก็ Triple Champ ในปีเดียวของเจ้าหมู เป็นสิ่งที่รับรองได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะแฟนๆที่ติดตามกลุ่มนี้ น่าจะมองเห็นการเปลี่ยนแปลงของกลุ่มได้อย่างแจ่มแจ้ง หัวใจในการทำทีมอีสปอร์ตเป็น “ชัย” มันเป็นอย่างเดียวที่จะนำมาซึ่งการก่อให้เกิดทุกอย่าง ที่สำคัญที่สุดเป็น “Keep repeating” ทำอีกครั้ง ชนะบ่อยๆไปเรื่อยให้กำเนิดภาพจำว่าพวกเราเป็น “Winning Team” ย้ำคิดย้ำทำแนวความคิดของพวกเราให้หยั่งรากลึกลงไปในหน่วยงานและก็กลุ่มอีสปอร์ตทุกครั้งมของพวกเรา

น้องๆกลุ่มพวกเราคว้าแชมป์อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด Flash Wolves 3-0, VGM 4-0, BRO 4-0 รวมทั้ง SGP 4-1 ในรอบชิงแชมป์ เรียกได้ว่า “แชมป์ไร่พ่าย” จนกระทั่งขนาดที่คนเวียดนามกล่าวกันว่า “เพียงแค่เอา 1 เกมจากกลุ่มพวกเราได้ในรอบชิงแชมป์ พวกเค้าดีแล้วใจมากๆแล้ว” ลองนึกถึงว่ากลุ่มที่ตนเองรักจำต้องแพ้ในบ้านตนเองแบบไม่มีทางสู้ 4-0 มองสิขอรับ ว่าผู้ที่มาเชียร์จะรีแอคชั่นแบบไหน จำเป็นต้องกลับไปอยู่บ้านด้วยความรู้สึกยังไง

สิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในปีนี้มันได้ผลสำเร็จพวงจากการวางรากฐานที่การบรรลุเป้าหมายนี้ ไม่ให้ใครกันแน่กล่าวได้ว่า “เกิดเรื่องฟลุ๊ค” เค้าว่ากันว่าการโต้ตอบพวกลบหลู่ดูหมิ่นพวกเราก้าวหน้าที่สุด เป็นการปิดปาก แล้วทำให้เค้ามอง ทำให้เค้าเห็นด้วยและก็ฟื้นว่าคำที่เค้าลบหลู่ดูหมิ่นพวกเรามันมิได้ทำให้พวกเราท้อหรือท้อแท้ กลับกันมันเปลี่ยนมาเป็นพลังที่ทำให้พวกเราสู้ไม่ถอยเพื่อลบคำดูถูกพวกนั้น

Bacontime คว้าเงินรางวัลกว่า14ล้านบาท

Bacontime คว้าเงินรางวัลกว่า $40,000 รวมทั้งเงินรางวัลจากการได้ FMVP ของ Markky อีก $15,000 รวมเป็นเงินทั้งสิ้น $415,000 หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 14 ล้านบาท !!! จากรายการ Arena of Valor Premier League 2022นี้

นี่เป็นสิ่งที่บอกคนธรรมดาทั่วไปได้อย่างดีเยี่ยมว่า เราเป็นจริงเป็นจังเกมมิ่งกันแค่ไหน “การเล่นเกมเป็นอาชีพ” มันเกิดเรื่องจริง ไม่ใช่เรื่องเพ้อเจ้อ ถ้าหากแต่คุณจะต้องเริ่มให้ถูกทาง แล้วก็ลงมือกระทำเสมอเหมือนมันเป็นชีวิตของคุณ ชีวิตที่เกิดมาเพื่อเล่นเกมและไม่ได้เล่นเอาสนุกเอาสนุกสนาน แม้กระนั้นเล่นเพื่อชัยเพียงแค่นั้น

นักกีฬาทุกคนที่ทุ่มเทตลอดชีวิตเพื่อไปสู่เป้าหมายเดียวกันกับพวกเรา น้องๆต้องยินดี ที่เมื่อได้โอกาสเข้ามาแล้วน้องๆสามารถคว้ามันไว้ได้ไม่ปลดปล่อยให้หลุดมือ ตอนอายุเท่าน้องพี่ยังเรียนๆเล่นๆไปวันๆอยู่เลย อย่างไรก็อย่าเพิ่งจะหยุดการพัฒนาครับผม มุ่งหน้าไล่ล่าฝันกันถัดไปกระทั่งสุดทาง อีกทั้งยังมี คณะทำงานข้างหลังบ้านที่เชื่อถือแล้วก็ซัพพอร์ตแนวความคิดการทำงานแท้จริงจังเข้มข้น แล้วก็ทำต่อเนื่องช้านานมาจนกระทั่งวันนี้ที่กลุ่มดีขึ้นขึ้นไปอีกระดับ แต่ว่าพวกเรายังคงจำเป็นต้องเหน็ดเหนื่อยกันถัดไปอีก

ขอบพระคุณแฟนๆที่น่ารักน่าเอ็นดูของเราด้วยสุดที่รักกลุ่มพวกเราหมดใจ ผมทราบดีว่าพวกท่านเจ็บช้ำรวมทั้งตกที่นั่งลำบากเสมอเวลากลุ่มพวกเราโดนดูถูกเหยียดหยาม แต่ว่าคุณกลับรอปลอบโยนรอเชียร์อยู่เสมอไม่เคยหายไปไหน ผ่านน้ำผ่านสมุทรไปแข่งขันพวกท่านก็ยังตามไป รวมทั้งขอให้ทราบดีว่าเราจะไม่ละทิ้งแฟนคลับเหมือนกัน แพ้ก็แพ้ร่วมกัน ชนะพวกเราก็จะชนะไปร่วมกันครับผม

ขอบคุณมากคู่แข่งขันที่น่ายำเกรงทุกๆกลุ่มที่เจอหน้ากับพวกเราในปีนี้ พวกท่านทำให้เราอดทนขึ้น และก็เป็นบททดลองในการพัฒนาตนเองของพวกเราเรื่อยๆมา สอนให้พวกเรารู้ดีว่า “สปิริตรวมทั้งน้ำใจนักกีฬา” นั้นสำคัญไม่แพ้ชัยด้วยเหมือนกัน

ตามที่เค้าว่ากันว่า “การเป็นแชมป์นั้นยาก แต่ว่าการดูแลรักษาแชมป์ไว้นั้นยากกว่า” กลุ่มพวกเราพร้อมแล้วกับความท้าที่ยากกว่าเดิมในปีถัดไป 2023 มันเป็นการดูแลรักษามาตรฐาน แล้วก็การคุ้มครองป้องกันแชมป์ทุกแชมป์ของพวกเรา วิ่งสุดพลังดังเดิมโดยไม่หันมาดูด้านหลัง เนื่องจากว่าพวกเราสัมผัสได้อยู่แล้วว่าพวกเรามิได้เดินคนเดียว แต่ว่าเกิดกำลังใจจากทุกคนประคับประคองให้พวกเราก้าวถัดไปด้านหน้าเสมอ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
แฟนๆร่วมกันส่งทีม Bacon Time ไปแข่ง APL2022ที่เวียดนาม